Tình trạng mạng VNPT, cáp quang biển hôm nay

Một trong những điều mà người dùng cực kỳ qua tâm đó là tình trạng mạng VNPT hôm nay. Sự cố cáp quang biển vào đầu năm 2023 đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến tốc độ đường truyền và chất lượng Internet do vậy người dùng luôn muốn cập nhật mới nhất về tình trạng mạng Internet, cáp quang biển mỗi ngày.

Để giúp bạn có được những thông tin chính xác nhất về mạng Internet của VNPT hôm nay, 3gvinaphone.com.vn sẽ tiến hành cập nhật ngay các thông tin mới nhất ngay tại bài viết.

Tại sao sim VinaPhone không gửi được tin nhắn?

Cách ứng tiền VinaPhone siêu dễ

tinh trang mang vnpt hom nay

Tình trạng mạng VNPT, cáp quang hôm nay

Tình trạng mạng VNPT hôm nay

Về tình trạng mạng VNPT hiện nay thì ngay sau khi gặp các sự cố về cáp quang trên biển nhà mạng đã tiến hành các biện pháp kỹ thuật chuyển hướng lưu lượng vậy nên chất lượng đường truyền và các nhu cầu truy cập mạng quốc tế vẫn được đảm bảo.

Mặc dù, các biện pháp khắc phục này không thể 100% ổn định như so với cáp quang biển tuy nhiên vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu làm việc, học tập, giải trí, Facebook, Zalo, Youtube, Tiktok,… của người dùng hiện nay.

Không chỉ VNPT mà các nhà mạng khác cũng đã thực hiện các biện pháp khắc phục rất tốt vậy nên tình trạng chung của Internet hôm nay vẫn rất ổn. Một số nhà mạng vào các giờ cao điểm sẽ có chậm hơn vậy nên trong thời điểm này bạn có thể chọn sử dụng thêm các gói cước 4G – đăng ký 4G sim VinaPhone/ Mobi/ Viettel,… cho di động của mình.

» Tham khảo: Đứt cáp quang biển có làm mạng 4G bị chậm không?

Tình trạng cáp quang biển mới nhất

4/5 tuyến cáp quang biển bị đứt hiện nay đó là IA, APG, AAG và AAE-1. Đây là 4 trong 5 tuyến cáp quang biển chiếm phần lớn dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Việc các tuyến cáp quan trọng gặp lỗi khiến phần lớn lưu lượng Internet đi nước ngoài không thể sử dụng.

Theo thông tin từ một nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) tại Việt Nam, đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển Asia Pacific Gateway (APG) cho biết 1 trong 2 phân đoạn gặp lỗi của tuyến cáp APG dự kiến được sửa vào cuối tháng 3, giúp khôi phục một phần lưu lượng Internet đi quốc tế.

Cụ thể đó là sự  sự cố trên phân đoạn S6 gần Hong Kong (Trung Quốc) sẽ được sửa chữa trong thời gian 23 – 27/3. Với các tuyến cáp còn lại hiện nay VNPT và các nhà mạng vẫn chưa nhận thông báo về lịch sửa chữa, khắc phục sự cố của tuyến S9 trên APG và 3 tuyến cáp quang còn lại, gồm Asia America Gateway (AAG), Asia – Africa – Euro 1 (AAE-1) và Intra Asia (IA).

Như vậy, đến hôm nay vẫn chưa có bất kỳ tuyến cáp quang nào được sửa chữa. Vì vậy VNPT vẫn luôn nâng cao các giải pháp, các biện pháp kỹ thuật nhằm tạo nền tảng vững chắc giúp người dùng có thể trải nghiệm mạng Internet với chất lượng tốt nhất.

» Đừng bỏ qua: Các gói cước 4G VinaPhone tốc độ cao ổn định nhất.

Các thông tin về tình trạng mạng Internet VNPT và cáp quang biển sẽ liên tục được cập nhật trên các thông tin tại website bạn hãy theo dõi mỗi ngày nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gói VÔ CỰC VinaPhone 10K có 5GB/ngày xem World Cup thả ga

CẢNH BÁO: Những số điện thoại lừa đảo 028 nên biết

Chuyển đổi Ezcom sang sim di động của VinaPhone miễn phí